โรคหัวใจ

 โรคหัวใจ

 6 อาการเสื่อม โรคหัวใจ

1. หัวใจหยุดเต้นกะทันหัน มักเกิดกับคนที่ไม่มีอาการของโรคหัวใจมาก่อน เป็นอันตรายถึงชีวิต

2. ภาวะหัวใจล้มเหลว รู้สึกเหนื่อยเวลาหายใจและอึดอัดตรงหน้าอกอย่างรุนแรง อันตรายถึงชีวิต

3. เจ็บหน้าอกหรือแน่นหน้าอก หายใจอึดอัดเวลาที่ใช้แรงมากๆ

4. เหนื่อยเวลาออกกำลังกายมากกว่าปกติ แม้ออกกำลังกายเล็กน้อย

5. ใจสั่นและหัวใจเต้นผิดจังหวะ หรือเต้นเร็วกว่าปกติเหนื่อยง่ายและหายใจไม่ทัน

6. เป็นลมหมดสติบ่อยๆ เพราะหัวใจส่งเลือดไปเลี้ยงสมองไม่เพียงพอ

องค์การอนามัยโลก แจ้งว่า โรคหัวใจคร่าชีวิตคนทั่วโลกถึงปีละ 12,000,000 คนต่อปี และจากสถิติยังแสดงว่า โรคหัวใจเป็นสาเหตุการตายอันดับหนึ่งของประชากรที่เป็นผู้ใหญ่ หัวใจเป็นอวัยวะที่เป็นกล้ามเนื้อ ถ้าเปรียบเทียบกับเครื่องจักรที่เรา เห็นกันอยู่ทั่วไป มันก็คงทำงานเหมือนเครื่องปั้มน้ำ โดยมีหน้าที่สูบฉีดโลหิตไปยังอวัยวะต่างๆ ทั่วร่างกายหัวใจคนเรามี 4 ห้อง มีห้องซ้าย-ขวา โดยผนังของกล้ามเนื้อหัวใจ และบน-ล่าง โดยลิ้นหัวใจ มีหน้าที่ในการฟอกโลหิต ซีกขวาของหัวใจจะประกอบไปด้วย หลอดเลือดที่จะสูบฉีดเลือดไปยังปอด เพื่อฟอกเลือดเสียให้ได้รับออกซิเจน หลังจากที่เลือดได้รับการฟอกแล้วจะส่งกลับมายังหัวใจซีกซ้าย เพื่อสูบฉีดไปยังอวัยวะต่างๆต่อไป

     อาการผิดปกติเบื้องต้น ของหัวใจและร่างกายซึ่งอางกายจจะเป็นข้อบ่งชี้ว่า มีอัตราเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจ มารถแบ่งได้หลายชนิดดังนี้

     มีอาการเหนื่อยเวลาออกกำลังกาย หรือต้องใช้แรง นั่นก็เป็นเพราะว่าหัวใจทำหน้าที่ในการสูบฉีดโลหิตไปเลี้ยงส่วนต่างๆของร่างกาย ทำงานหนักมากขึ้นกว่าปกติแม้ออกกำลังกายเพียงเล็กน้อย จะรู้สุกเหนื่อยผิดปกติ อย่างไม่เคยเป็นมาก่อน
เจ็บหน้าอกหรือแน่นหน้าอก มักพบบ่อยในคนที่เป็นโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ และไขมันอุดตันในหลอดเลือดหัวใจ อาการดังกล่าว จะรู้สุกเหมือนหายใจอึดอัด และแน่นบริเวณกลางหน้าอกคล้ายๆมีของหนักทับอยู่ โดยมากอาการนี้ จะแสดงออกเวลาที่หัวใจต้องทำงานหนัก
มีอาการหอบจนตัวโยน หากไม่รีบพบแพทย์โดยเร็วและไม่ได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที อาการนี้อาจมีอันตรายถึงชีวิตได้
ใจสั่นและหัวใจเต้นผิดจังหวะ ปกติหัวใจของเราจะเต้นสม่ำเสมอประมาณ 60-100ครั้ง/นาที แต่สำหรับคนที่มีอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะ อาจขยับไปถึง 150-250 ครั้ง/นาที
เป็นลมหมดสติอยู่บ่อยๆ เนื่องจากจังหวะการเต้นของหัวใจไม่สม่ำเสมอ เพราะเซลล์ซึ่งทำหน้าที่ให้จังหวะไฟฟ้าในหัวใจเสื่อมสภาพ ส่งผลให้หัวใจเต้นช้าลง และส่งเลือดไปเลี้ยงสมองไม่เพียงพอจนทำให้เป็นลมไปชั่วคราวได้
หัวใจหยุดเต้นกะทันหัน มักเกิดจากความผิดปกติของเซลล์หัวใจโดยตรงและมักเกิดกับคนปกติที่ไม่มีอาการของโรคหัวใจมาก่อนล่วงหน้าเลย
ขาหรือเท้าบวม โดยไม่ทราบสาเหตุ เมื่อกดดูแล้วจะมีรอยบุ๋มตามนิ้วที่ กดลงไป
ปลายมือ ปลายเท้า และริมฝีปากมีลักษณะเขียวคล้ำ แสดงให้เห็นว่าทางเดินของเลือดในหัวใจ ห้องขวากับห้องซ้าย มีการเชื่อมต่ออย่างผิดปกติ ส่งผลให้เกิดการผสมปนเปของเลือดแดงกับเลือดดำ
ปัจจัยเสี่ยงและสาเหตุของโรคหัวใจ

ส่วนมากเกิดจากการอุดดันของหลอดเลือด มันก็ไม่สามารถที่จะสูลฉีดเลือด เพื่อส่งสารอาหารไปยังส่วนอื่นๆ ของร่างกายได้อย่างสมบูรณ์ และเมื่อกาลเวลาผ่านไป การอุดดันของเส้นเลือดก็ยิ่งเริ่มมีมากขึ้น และนานวันเข้าหลอดเลือดต่างๆของหัวใจก็จะเริ่มหนาละแข็งขึ้นจนเป็นสาเหตุ ที่ทำให้เกิดโรคหัวใจ

 คุณหมอเส็ง แนะนำ สมุนไพรหมอเส็ง ที่ช่วยท่านได้

 

                                                     

ทางเรายินดีให้คำแนะนำ ตามฉบับคุณหมอเส็ง สมุนไพรหมอเส็ง ที่ช่วยท่านได้

 ติดต่อ คุณ ประวัติ  บุตรดา ผู้บริหารฉัตรเพชรหมอเส็ง 099-4293656

ID LINE : adt2508 หรือ Line @ : @morseng-line (อย่าลืมใส่ @ ด้วยนะคะ)  

 เพิ่มเพื่อน..คลิก

 

 

Visitors: 212,146